Uống sữa tươi tách béo có thật sự tốt ?

Uống sữa tươi tách béo có thật sự tốt ?


Ngày nay, cuộc sống hiện đại mọi người thường có xu hướng sử dụng tất cả các loại thực phẩm có sẵn và tiêu thị sữa tách béo. Sữa không béo hay còn gọi là sữa tách béo, ít béo đã dần trở nên thông dụng hơn đối với người tiêu dùng. Và sữa tách béo Vinamilk là một trong những dòng sữa được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Tuy nhiên, mọi người cần lưu ý bên cạnh việc loại bỏ chất béo thì một vài thành phần dinh dưỡng khác cũng bị loại bỏ khỏi sữa.Vậy nên mọi người cần cân nhắc kĩ hơn trong việc chọn sữa tươi tách béo để uống.




Sữa tươi tách béo là gì ?

Là sữa tươi sử dụng công nghệ ly tâm để tách một phần chất béo (tỷ lệ tùy thuộc vào nhà sản xuất) có trong sữa nhằm cung cấp sữa tươi ít béo cho những ai cần kiêng chất béo hoặc không muốn tăng cân.

Những loại sữa tươi tách béo hiện nay có bán trên thị trường

Một số loại sữa tươi tách béo thường xuyên được mọi người trong nước sử dụng: sữa tươi tách béo Vinamilk 100%, sữa tươi tách béo Ba Vì…
Với hàm lượng dinh dưỡng đa dạng dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như: protein, canxi, photpho, kali và các vitamin nhưng lại ít béo thì sữa tươi tách béo là thực phẩm lý tưởng để bổ sung vào bữa ăn hàng ngày cho những người có ý định giảm cân.




Sữa tươi tách béo Vinamilk

Là dòng sản phẩm được làm từ 100% sữa bò tươi nguyên chất được xử lý qua công nghệ thanh trùng hiện đại ở nhiệt độ thích hợp, với từng khâu nguyên liệu được sàn lọc kĩ càng giữ được lượng vitamin và khoáng chất thiết yếu từ sữa bò tươi nguyên chất. Bên cạnh đó, sữa tươi tách béo Vinamilk được sản xuất trên hệ thống công nghệ ly tâm tách béo tiên tiên giảm đến 1/3 lượng chất béo giúp duy trì, cân đối vóc dáng.




Tuy nhiên, một số lưu ý khi sử dụng sữa tươi tách béo

Thành phần chứa ít vitamin

Có một chất béo được tách ra khỏi sữa đồng thời lượng vitamin A có trong sữa sẽ giảm vì vitamin A là chất được hòa tan trong chất béo, khi bạn tách chất béo ra khỏi hỗn hợp sữa thì chắc chắn lượng vitamin A cũng theo đó mà mất đi. Như thế nếu cơ thể bạn đang thiếu hụt vitamin A thì việc uống sữa tách béo là điều không tốt.

Có thể làm giảm khả năng sinh sản

Việc sử dụng quá nhiều sữa tách béo dẫn đến việc làm suy yếu sự rụng trứng của phụ nữ rồi làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn. Vậy nên điều quan trọng là cơ thể bạn cần phải được hấp thụ tốt một lượng chất béo và vitamin cần thiết từ sữa nguyên chất khi đang có thai hoặc nếu dự định có thai.



Thiếu vitamin K

Sữa không béo là loại sữa thiếu một chất dinh dưỡng quan trọng là vitamin K. Vitamin K là một trong nhóm vitamin hòa tan trong chất béo nó có vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh sự đông đặc của máu. Vitamin K giúp chống băng huyết bởi thế khi tách chất béo ra khỏi sữa thì vitamin Ksẽ bị giảm dần làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Có thể gây viêm động mạch

Chất béo bão hòa là nguyên nhân chính gây nên bệnh tắc nghẽn mạch máu nếu thường xuyên sử dụng sẽ gây hại cho sức khỏe.




Có thể dẫn đến các bệnh về tim mạch

Khi chất béo bão hòa được tách ra khỏi sữa bằng cách tăng cao và giảm nhiệt độ đột ngột nên sẽ làm giảm các chất bổ dưỡng cần thiết cho cơ thể.  Trong sữa tách kem có chứa cholesterol do đó làm tăng nguy cơ đột quỵ và đau tim.


Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © SỮA TƯƠI VINAMILK. Designed by OddThemes